Chuyển đến nội dung chính

Vườn rau sạch ngay tại ban công cho gia đình

Cuộc sống đang ngày một phát triển, nhu cầu cuộc sống của mỗi người ngày một cao. Thực phẩm đang là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là rau sach. Trồng rau sạch tại nhà không hề khó. Bạn hoàn toàn có thể tự tạo cho mình một vườn rau sạch ngay tại ban công nhà mình. Không cần nhiều diện tích, không cần đất mà vẫn có một vườn rau sạch cung cấp cho gia đình. Tại sao không? Cùng tìm hiểu cách trồng và chăm sóc để tạo ra vườn rau sạch cho gia đình nhé!
vuon-rau-khi-canh
Vườn rau sạch trên ban công xanh ngát

Khí canh là gì?

Khí canh là một phương thức canh tác mới trong nông nghiệp. Trồng cây không cần sử dụng đất, nước mà trồng trong môi trường không khí có chứa các thể bụi không khí. Các bụi thể dinh dưỡng cung cấp cho rễ để cây sinh trưởng và phát triển. So với các phương pháp canh tác khác, khí canh giúp tiết kiệm 95% phân bón, giảm tiêu thụ nước 98%, không cần thuốc bảo vệ thực vật, chiếm ít không gian canh tác, có thể tăng mùa vụ quanh năm cho năng suất cây trồng tăng lên 45% – 75% .

Vườn rau sạch khí canh.

Trồng rau khí canh là một phương pháp trồng rau mới, theo công nghệ hiện đại. Ưu điểm của phương pháp trồng rau khí canh này là:
  • Tiết kiệm diện tích.
  • Tiết kiệm nước tưới đến 90%.
  • Không tốn công chăm sóc.
  • Cây sinh trưởng và phát triển nhanh. Gấp 1,5 lần so với phương pháp thông thường.
  • Nhân giống nhanh và có thể trồng quanh năm.
  • Cung cấp nguồn rau sạch ổn định và không bị sâu bệnh.
Trồng rau khí canh là sự kết hợp tuyệt vời của nền công nghệ cao về sinh học với tin học, tự động hóa và vật liệu mới. Mang lại nguồn rau sạch ổn định cho gia đình.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống khí canh.

truc-khi-canh
Nguyên lý hoạt động của trục khí canh
  • Dung dịch dinh dưỡng được bơm từ thùng chứa lên đĩa tràn theo phương thẳng đứng.
  • Dung dịch từ đĩa tràn chảy xuống dưới, khi đó, giá thể ngấm dung dịch và rễ sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi cây.
  • Phần dung dịch dinh dưỡng cây cây không sử dụng hết được quay trở lại thùng chứa.
  • Quá trình này được lặp đi lặp lại một cách tuần hoàn và tự động nhờ bộ hẹn giờ. Thời gian bơm tùy thuộc vào thời tiết, từng loại cây và các giai đoạn phát triển khác của cây.

Quy trình trồng vườn rau sạch khí canh.

Ươm hạt giống: Các loại rau quả trồng bằng phương pháp này đều được ươm hạt bên ngoài bằng mút xốp. Bỏ hạt giống vào từng ô của mút xốp. Khay mút xốp được cung cấp độ ẩm thường xuyên để hạt giống nảy mầm.
khay-uom-hat
Hạt giống được ươm từ khay mút xốp có độ nảy mầm cao và ổn định.
Chăm sóc cây con: Khoảng 3-4 ngày sau gieo hạt giống sẽ nảy mầm. Tiến hành cho dung dịch thủy canh vào khay. Cho dung dịch cao khoảng 1/3 chiều cao của mút xốp để cây thích ứng và phát triển. Hàng ngày kiểm tra độ ẩm của khay mút, tránh để bị khô quá hây chết cây.
Cho cây lên trụ khí canh: Khi cây con xuất hiện 2-4 lá thật thì cây được cho vào hốc để mang trồng trên trụ khí canh. Chú ý, khi cho cây lên trụ khí canh nên trồng vào buổi sáng hoặc chiều mát, tránh buổi trưa nắng khiến cây dễ mất sức.

Điểm khác biệt của vườn rau sạch khí canh.

Khác với thủy canh, phương pháp trồng bằng hệ thống khí canh được thiết kế để rễ cây nằm hoàn toàn trong không khí, dinh dưỡng được tưới theo dạng hạt nước nhỏ nên sẽ hấp thụ oxi và dinh dưỡng tốt hơn cách thống thường. Hơn nữa, còn tránh được vi khuẩn mang bệnh. Khi phát hiện mầm bệnh có thể loại bỏ được ngay bằng cách thay nước ở bế chứa.
Trồng bằng phương pháp này chỉ hấp thụ 5% lượng phân bón và 2% lượng nước. Tức sẽ tiết kiệm được 95% phân bón và 98% lượng nước tiêu thụ; năng suất rau sẽ tăng lên gấp nhiều lần.
Phương pháp này rất phù hợp với những nhà có không gian nhỏ, ban công chung cư hẹp nhưng lại muốn có rau sạch cung cấp cho gia đình hàng ngày. Các sản phẩm của Babylon đều mang theo hơi thở của công nghệ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đó cũng là điểm khác biệt của Babylon mang lại!
Bạn có thắc mắc về mô hình vườn rau sạch khí canh vui lòng liên hệ qua mail: info@canhquanbabylon.vn hoặc gọi theo Hotline: 0989068668 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Tự hào là doanh nghiệp thiết kế thi công cảnh quan hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn mang đến cho quý khách hàng sự hài lòng trên cả mong đợi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế ban công đẹp với gỗ tự nhiên

Ban công là góc nhỏ trong mỗi căn hộ, nếu bạn sở hữu nó, dù là nhỏ thôi, bạn cũng có thể trang hoàng chúng với những vật liệu vô cùng hay ho. Hôm nay, Babylon giới thiệu đến bạn đọc những mẫu ban công đẹp với gỗ tự nhiên. Loại vật liệu thân thiện với môi trường, đem lại cảm giác thư giãn cho Thiết kế ban công đẹp với gỗ tự nhiên Ban công rộng và ngập tràn ánh nắng là một sự cộng hưởng tuyệt vời để thiết kế một ban công xanh. Các mẫu khung gỗ tự nhiên được đo đạc, sắp xếp phù hợp từng không gian Nếu ban công nhà bạn không nhiều nắng thì cũng đừng lo lắng. Bởi, cây xanh luôn có những loại ưa nắng và ưa bóng râm mà! Chỉ cần lựa chọn cây xanh phù hợp thì bạn cũng sẽ sở hữu một góc ưng mắt như này. Tường cây hay Tranh cây ban công là một ý tưởng không tồi. Trồng cây trên tường tăng tối đa diện tích cây xanh trong nhà bạn Chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng rất nhiều trong trang trí nội thất Chậu gỗ sang trọng, lịch sự cho ban công dù lớn hay một góc nhỏ Mẫu chậu gỗ trồ

Thi Công Vườn Tường Đứng Modul Babylon Tại Trường Quốc Tế UNIS

UNIS Hà Nội  là một ngôi trường phi lợi nhuận dành cho cả những gia đình nước ngoài và gia đình Việt Nam hiện đang sống ở Hà Nội. Trường Quốc Tế Liên Hợp Quốc UNIS – Hà Nội là môi trường học tập chuẩn theo quốc tế, mọi hoạt động, không gian học tập và sinh hoạt đều hướng tới không gian xanh. Vì vậy, Babylon xin giới thiệu đến quý độc giả công trình  Vườn đứng  Module Babylon   đã được thiết kế và thi công. Thông Tin Dự Án Tên Dự Án: Thi công tường cây tại trường Quốc Tế Liên Hợp Quốc UNIS – Hà Nội Chủ Đầu Tư: Công Ty TNHH Xây Dựng Hoa Chi Thiết Kế và Thi Công:  Cảnh Quan Babylon Địa Điểm: Trường Quốc Tế Liên Hợp Quốc UNIS – Ciputra – Hà Nội Hình ảnh hiện trạng mảng tường trước thi công Hiện trạng sảnh trường UNIS Hà Nội là một mảng tường trắng, khô khan Hình ảnh thi công Vườn đứng Module Babylon Lắp đặt khung Module Babylon nhanh chóng với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm Đội ngũ Babylon luôn đảm bảo tiến độ thi công công trình, bởi mỗi công trình đều được

Tại Sao nên Chọn Vườn Đứng Modul Babylon

Với xu hướng mang thiên nhiên đến gần con người, mang đến bầu không khí trong lành và mát mẻ. Vườn tường cây có thể trồng trong nhà hay ngoài trời mà không tốn diện tích, lại đem lại giá trị thẩm mỹ cao. Giải pháp  Vườn đứng với Module Babylon  với nhiều ưu điểm sẽ góp phần mang thiên nhiên đến gần bạn hơn. 1. Không khung sắt – Không chống thấm cho tường Hiện nay, vật liệu làm vườn tường trên thị trường rất phong phú, từ Module gồm khung truyền thống, trồng túi vải cho đến phương pháp thủy canh. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Phương pháp không cần chống thấm tường thì lại kèm theo một bộ khung sắt nặng nề cho bức tường. Một bức tường cây bền vững với thời gian và an toàn cho kết cấu nhà ở từng là một bài toán cho mỗi đơn vị thi công vườn tường. Module Babylon  ra mắt như một làn sóng mới trong giới làm vườn tường. Một sản phẩm tích hợp đủ các ưu điểm cần thiết cho mọi vườn tường. Module được áp trực tiếp vào tường. Bạn có thể lựa chọn phương án bắn vít hoặc sử dụn